Nhập tối đa 30 mã vận đơn, mỗi mã cách nhau dấu phẩy.

5 Quy định cần tuân thủ trong chính sách giao hàng tiết kiệm hàng dược phẩm

Dược phẩm là một mặt hàng rất khó bảo quản trong quá trình vận chuyển. Do đó, để bảo toàn chất lượng sản phẩm, chính sách giao hàng tiết kiệm hàng dược phẩm được quy định nghiêm ngặt hơn. Vậy, chính sách giao hàng tiết kiệm cho loại hàng hóa này bao gồm những quy định gì? Cùng nhau tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

5 Quy định cần tuân thủ trong chính sách giao hàng tiết kiệm hàng dược phẩm

Giống như những loại hàng hóa khác, dược phẩm cũng sẽ có những quy định cần tuân thủ trong chính sách giao hàng tiết kiệm. Tuy nhiên, dược phẩm là mặt hàng liên quan đến sức khỏe con người. Vì vậy, để đảm bảo an toàn, bạn nên tuân thủ 5 quy định trong chính sách giao hàng tiết kiệm sau:

Thuốc và bao bì vận chuyển sản phẩm phải được đảm bảo an toàn đóng gói

Chinh sách giao hàng tiết kiệm tại NTX - Nhất Tín Express

Đảm bảo từ khâu đóng gói cho các mặt hàng thuốc và dược phẩm (Nguồn: NTX)

Các sản phẩm như chất độc, nguyên liệu phóng xạ và một số thuốc nguy hiểm khác cần phải được đảm bảo an toàn đóng gói. Vì những chất này nếu bị thoát ra ngoài sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người. Hơn nữa, việc đảm bảo thuốc và bao bì vận chuyển an toàn đóng gói còn giúp ngăn chặn sự nhiễm chéo giữa các sản phẩm. Từ đó, hạn chế được tình trạng biến đổi chất lượng thuốc trong khi vận chuyển.

Vật liệu đóng gói hàng hóa thuốc phải có thiết kế phù hợp

Vật liệu đóng gói dược phẩm phải có thiết kế phù hợp là một trong những quy định của chính sách giao hàng tiết kiệm mà bạn nên lưu ý. Bởi thuốc tồn tại ở rất nhiều dạng khác nhau như rắn, lỏng, khí nén,… Ở mỗi dạng sẽ có sự chống chịu với tác nhân bên ngoài như nhiệt độ, độ ẩm, ngoại lực,…khác nhau. Nên, vật liệu đóng gói cũng sẽ khác nhau. Do đó, bạn phải chọn vật liệu đóng gói thiết kế phù hợp thì mới có thể ngăn ngừa thuốc bị hư hại khi vận chuyển.

Thông tin vận đơn và hàng hóa dược phẩm cần được nêu chi tiết, chính xác

Quy định tiếp theo thuộc chính sách giao hàng tiết kiệm là thông tin vận đơn và hàng hóa dược phẩm phải được cung cấp đầy đủ, chính xác. Bởi điều này giúp cho đơn vị kiểm soát dễ dàng phân loại và nhận dạng sản phẩm. Từ đó, đơn vị sẽ có cách bảo quản cũng như phương tiện vận chuyển phù hợp. Hơn nữa, việc nêu rõ chi tiết thông tin sản phẩm sẽ giúp người gửi nhận được quyền lợi nếu có trường hợp thất thoát hoặc bị tráo đổi không may xảy ra trong lúc vận chuyển.

Đảm bảo điều kiện nhiệt độ, độ ẩm trong suốt quá trình vận chuyển

các quy định cần tuân thủ trong chính sách giao hàng tiết kiệm hàng hóa dược phẩm

Shipper kiểm tra nhiệt độ và độ ẩm của môi trường trước khi vận chuyển (Nguồn:NTX)

Trong chính sách giao hàng tiết kiệm thì việc đảm bảo điều kiện nhiệt độ và độ ẩm cho hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển là rất quan trọng. Bởi có nhiều loại thuốc, dược phẩm sẽ rơi vào trạng thái bị hư hỏng, không thể sử dụng được nữa nếu không được bảo quản ở đúng nhiệt độ và độ ẩm. 

Bạn cần note thật kỹ càng về độ ẩm và nhiệt độ của loại thuốc, dược phẩm trên nhãn dán khi đóng gói sản phẩm. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải cập nhật, ghi chép lại và theo dõi một cách thường xuyên các điều kiện dự kiến của môi trường xung quanh trong suốt quá trình gửi hàng đi Hà Nội.

Ngoài ra, theo như chính sách giao hàng tiết kiệm, bạn còn cần phải cung cấp đầy đủ văn bản và quy trình liên quan đến việc xử lý các trường hợp không tuân thủ điều kiện nhiệt độ và độ ẩm khi vận chuyển các loại thuốc và dược phẩm đi xa. 

Không gian xe tải, kho chứa kho phải thông thoáng và bảo mật

Theo các quy định trong chính sách giao hàng tiết kiệm dành cho dược phẩm và thuốc, bạn cần phải sử dụng xe tải chuyển hàng có không gian thoáng mát và rộng rãi. Ngoài ra, diện tích các kho, bãi chứa cũng phải đạt điều kiện về độ thông thoáng và có tính bảo mật cao. Bởi, có nhiều dạng thuốc có chứa các thành phần độc hại như độc dược hoặc các chất phóng xạ, các chất dễ cháy nổ ở dạng lỏng hay khí nén,…thì các loại này cần phải được bảo quản cẩn thận ở các khu vực chuyên biệt và an toàn và được đảm bảo cao về mặt an ninh. 

Nhất Tín Express có vận chuyển dược phẩm và thuốc không? Làm thế nào để gửi hàng?

Nếu bạn đang phân vân tìm kiếm đơn vị gửi hàng đi Hà Nội uy tín và chất lượng thì có thể tham khảo công ty NTX – Nhất Tín Express. Với đội ngũ nhân viên giao hàng nhanh chuyên nghiệp và tận tâm chắc chắn sẽ mang đến cho bạn sự hài lòng. Ngoài ra, đơn vị cũng cung cấp chính sách giao hàng tiết kiệm cho các đơn hàng liên quan đến các loại thuốc và dược phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu của các khách hàng. Bên cạnh đó, giá cả của các gói dịch vụ vận chuyển cũng rất cạnh tranh. Do đó, bạn có thể sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa của NTX cho các đơn hàng của doanh nghiệp mình.

Để tạo đơn hàng gửi hàng đi Hà Nội tại NTX, bạn chỉ cần làm theo các bước đơn giản sau đây:

  • Bước 1: Truy cập vào trang web chính của NTX.
  • Bước 2: Nhấn vào mục “Tạo đơn gửi hàng”.
  • Bước 3: Điền đầy đủ thông tin vào đơn. Lưu ý tại mục “nội dung hàng hóa”, bạn cần note lại các thông tin liên quan đến gói hàng của mình để các Shipper giao hàng cập nhật trong quá trình ship hàng
  • Bước 4: Nhấp chọn “tạo đơn” để hoàn thành đơn hàng của mình.

Chinh sách giao hàng tiết kiệm

Mẫu vận đơn tại NXT (Nguồn: NTX)

Trên đây là những thông tin liên quan đến 5 quy định cần tuân thủ trong chính sách giao hàng tiết kiệm cho các loại thuốc và dược phẩm. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết, bạn sẽ thu thập được nhiều kiến thức liên quan khi vận chuyển loại hàng hóa đặc biệt này cũng như tìm được cho đơn vị mình một công ty vận chuyển uy tín. Nếu vẫn còn bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ đến  hotline 1900 63 8080 hoặc truy cập ngay vào website https://ntx.com để được giải đáp.

Tra cứu vận đơn
icon-fab-search-bill
Tạo vận đơn
icon-fab-create-bill
Tra cứu giá
icon-fab-search-price
Bảng giá
icon-fab-price-list
Tải App NTX
icon-fab-get-app
Chat với Nhất Tín
icon-fab-chat
Liên hệ: *1919
icon-fab-phone
icon-fab