Nhập tối đa 30 mã vận đơn, mỗi mã cách nhau dấu phẩy.

5 Bước để có chiến lược ship hàng toàn quốc tiết kiệm, hiệu quả

Khi kinh doanh online, để thu hút khách hàng bạn cần đưa ra một mức giá ship hàng toàn quốc công khai để khách hàng biết trước khi đặt hàng. Để làm được điều này, bạn cần dựa vào bảng giá vận chuyển cùng cân nặng của hàng hóa để tính toán. Dưới đây là kinh nghiệm tiết kiệm chi phí ship hàng toàn quốc hiệu quả. Tìm hiểu ngay.

1. 5 Bước để có chiến lược ship hàng toàn quốc tiết kiệm, hiệu quả

1.1 Miễn phí ship hàng hoặc giảm giá ship hàng

5 Bước để có chiến lược ship hàng toàn quốc tiết kiệm, hiệu quả

Giao hàng miễn phí luôn là chiến lược marketing giúp thu hút khách hàng nhiều hơn (Nguồn: Internet)

Chiến lược này thường thích hợp để áp dụng cho những đơn ship hàng toàn quốc. Những shop bán hàng online với chính sách miễn phí ship (freeship) luôn thu hút được sự quan tâm và lượng đặt hàng nhiều hơn. Tuy nhiên, để thực hiện chiến dịch này không phải điều dễ dàng. Bạn cần dựa vào tiềm lực tài chính của mình để cân đối các khoản chi tiêu với doanh thu để tránh bị thu lỗ.

Để áp dụng chiến dịch miễn phí ship hàng hoặc giảm giá ship mà không ảnh hưởng đến doanh thu, bạn có thể tham khảo một số cách sau:

  • Nâng giá hàng để bù vào phí ship được miễn. Về cơ bản đơn hàng của bạn vẫn được bán với giá đó, vẫn thu tiền ship như thế. Tuy nhiên, thay vì nói đó là khoản tiền ship, giờ đây bạn cộng luôn nó vào tiền hàng và tuyên bố là freeship. 
  • Miễn phí ship hàng toàn quốc cho đơn hàng có số lượng tối thiểu hoặc giá trị tối thiểu đạt mức nào đó. Cách này giúp tăng lợi nhuận bạn thu được từ đơn hàng. Bạn cần đảm bảo mình vẫn có lãi khi một phần lợi nhuận đó được bù vào phí ship được miễn.
  • Tận dụng những chương trình ưu đãi của đơn vị vận chuyển để miễn phí ship hoặc giảm giá ship toàn quốc cho người mua.
  • Chọn đơn vị giao hàng uy tín, chất lượng với giá cước phải chăng. Ví dụ, đơn vị giao hàng NTX – Nhất Tín Express Sài Gòn, Hà Nội, Đà Nẵng hiện đang có nhiều chính sách giúp khách hàng tiết kiệm chi phí vận chuyển như: hoàn COD 24H, miễn phí thu hộ ship COD,…  

1.2 Tính toán kỹ càng chi phí ship hàng toàn quốc phải trả

Tính toán kỹ càng chi phí ship hàng toàn quốc phải trả

Tính toán chi phí vận chuyển để đưa ra mức giá phù hợp mà khách hàng có thể chấp nhận (Nguồn: NTX)

Việc công khai phí ship hàng toàn quốc sẽ giúp khách hàng tin tưởng vào shop của bạn hơn. Thu phí ship giao hàng express bao nhiêu là do shop quyết định. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa bạn muốn thu tiền ship bao nhiêu thì thu. Nếu tiền ship bạn đặt quá cao, khách hàng sẽ không muốn mua hàng của bạn.

Vậy nên, hãy tính toán kỹ càng các khoản chi phí vận chuyển cần trả cho một đơn giao hàng tiết kiệm hoặc giao gửi hàng nhanh. Sau đó đưa ra một con số trung bình trong khả năng chấp nhận của khách hàng. Khi khách hàng của bạn nhìn thấy giá ship này, họ cảm thấy có thể chấp nhận sẽ đặt hàng.

1.3 Đưa ra mức giá ship hàng toàn quốc cụ thể cho từng loại hàng

Đưa ra mức giá ship hàng toàn quốc cụ thể cho từng loại hàng

Đưa ra mức giá ship hàng toàn quốc cụ thể cho từng sản phẩm (Nguồn: NTX)

Phí ship có thể được đưa ra cố định theo tỷ lệ cho mỗi sản phẩm hoặc dựa vào cân nặng của tổng các sản phẩm trong một đơn. Đây là cách tính phí ship hàng toàn quốc hay cước phí chuyển phát nhanh trong nước tốt nhất mà shop của bạn nên áp dụng để khách hàng của bạn không phải trả mức cước phí quá cao cho đơn hàng của mình.

Những mặt hàng có trọng lượng nhẹ phí ship sẽ thấp hơn những mặt hàng cồng kềnh và nặng. Tuy nhiên, bạn nên cân đối phí ship với giá của sản phẩm mình đang bán. Không mấy người thích mua hàng mà phải trả tiền ship nhiều hơn giá trị sản phẩm họ mua.

1.4 Thống kê đơn ship hàng toàn quốc COD chi tiết để xây dựng kế hoạch phân bổ nguồn vốn

Thống kê đơn ship hàng toàn quốc COD chi tiết

Phân bổ nguồn vốn phù hợp để thời gian hoàn ship COD không ảnh hưởng tới công việc kinh doanh của shop bạn (Nguồn: NTX)

Dịch vụ ship COD là một dịch vụ vận chuyển hàng hóa được nhiều shop bán hàng online áp dụng hiện nay. Việc để khách hàng được thanh toán tiền khi nhận hàng giúp tạo niềm tin với khách hơn. Người mua yên tâm đặt hàng bởi nếu lúc nhận sản phẩm không đúng với mô tả của shop họ có thể không thanh toán nhận hàng.

Tuy nhiên, điều này cũng khiến cho nhiều shop bán hàng online có nguồn vốn ít gặp khó khăn khi xoay vòng vốn. Tiền COD hoàn về lâu khiến shop không có đủ vốn xoay vòng hay thực hiện các kiến dịch phát triển kinh doanh mới. Để tránh điều này xảy ra, bạn cần tính toán tiền vốn, tiền lời và biết cách phân bổ số tiền này sao cho hợp lý để việc kinh doanh thuận lợi hơn.

Ngoài ra, lựa chọn một đơn vị giao hàng uy tín có thời gian hoàn COD nhanh cũng là điều bạn cần biết. Nhất Tín Express không chỉ là một đơn vị chuyển phát nhanh uy tín Hà Nội và toàn quốc với thời gian ship hàng toàn quốc nhanh, có App giúp kiểm soát đơn hàng tốt, có hệ thống tracking và tổng tiền COD vô cùng tiện lợi, hiện đại. Đặc biệt, Nhất Tín Express Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng hoàn tiền COD 24H giúp shop xoay vốn lưu động kịp thời.

1.5 Ship hàng toàn quốc theo từng khu vực

Ship hàng toàn quốc theo từng khu vực

Ship hàng toàn quốc theo khu vực giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển (Nguồn: NTX)

Cách ship hàng này giúp đảm bảo hàng hóa của bạn được đưa tới tay người nhận trong thời gian nhanh nhất. Các đơn hàng của bạn sẽ được gom theo từng tuyến trong khu vực đảm bảo shipper không bị lạc đường, giao chậm,… thời gian giao nhận hàng hóa được rút ngắn giúp kéo theo giá ship hàng đồng thời giảm chi phí vận chuyển xuống mức thấp nhất có thể.

Tuy nhiên, để có thể xây dựng mạng lưới ship hàng toàn quốc theo khu vực, bạn phải đầu tư khá nhiều vào nhân lực vật lực. Điều này không phù hợp với quy mô kinh doanh của bạn thời điểm hiện tại. Vậy nên, chọn một đơn vị vận chuyển phù hợp là điều bạn cần làm lúc này.

Chỉ qua 5 bước đơn giản trên là bạn đã sẵn sàng để xây dựng một chiến lược ship hàng toàn quốc để gửi hàng vừa tiết kiệm mà lại hiệu quả cho shop mình rồi. Tuy nhiên, nếu bạn chưa tìm được đơn vị vận chuyển phù hợp thì hãy liên hệ NTX – Nhất Tín Express qua số hotline 1900 63 8080 hoặc theo dõi trang web https://ntx.com.vn/ để được cập nhật ưu đãi mới nhất.

 

Tra cứu vận đơn
icon-fab-search-bill
Tạo vận đơn
icon-fab-create-bill
Tra cứu giá
icon-fab-search-price
Bảng giá
icon-fab-price-list
Tải App NTX
icon-fab-get-app
Chat với Nhất Tín
icon-fab-chat
Liên hệ: *1919
icon-fab-phone
icon-fab