Nhập tối đa 30 mã vận đơn, mỗi mã cách nhau dấu phẩy.

Giá trị đơn hàng bao gồm những gì? Cách tính cước vận chuyển hàng hóa chi tiết nhất

Bên cạnh việc để tâm đến chất lượng của các dịch vụ vận chuyển hàng hóa, các chủ doanh nghiệp cũng dành sự quan tâm về cách tính cước vận chuyển hàng hóa. Bởi những điều này có những ảnh hưởng nhất định đến việc kinh doanh của doanh nghiệp. Cùng đọc bài viết bên dưới để tìm hiểu giá trị đơn hàng bao gồm những gì cũng như cách tính cước vận chuyển hàng hóa chi tiết nhất nhé!

1. Giá trị một đơn hàng bao gồm những chi phí gì?

Cách tinh cước vận chuyên hàng hóa chi tiết

Giá trị một đơn hàng bao gồm những chi phí gì? (Nguồn: Internet)

Giá trị của một đơn hàng bao gồm giá thành sản phẩm, phí đóng gói và chi phí vận chuyển. Những chi phí này sẽ được phân tách như sau:

1.1 Giá trị thực của món hàng

Mỗi loại hàng hóa đều có một định giá riêng. Sản phẩm càng có công dụng cũng như chất lượng tốt thì giá gốc càng lớn. Trong toàn bộ giá thành của một sản phẩm, trị giá này được gọi là giá trị thực của món hàng. Nó chiếm phần lớn chi phí của tổng giá trị đơn gửi hàng nhanh. Do đó, giá trị thực của món hàng là một trong những chi phí của cách tính cước vận chuyển hàng hóa.  

1.2 Chi phí quảng cáo

Cách tính cước vận chuyển hàng hóa bao gồm những loại chi phí gì

Chi phí quảng cáo (Nguồn: Internet)

Để thương hiệu cũng như sản phẩm được nhiều khách hàng biết đến thì người kinh doanh phải bỏ một số tiền khá lớn dành cho quảng cáo. Vì vậy, giá thành của sản phẩm bán ra phải bao gồm chi phí quảng cáo. Điều này sẽ khiến người kinh doanh vừa thu được lợi nhuận vừa có thể hoàn trả số tiền quảng cáo đã bỏ ra.

1.3 Chi phí đóng gói

Khi gửi hàng nhanh từ nơi này sang nơi khác, hàng hóa sẽ phải chịu lực tác động của nhiều yếu tố ngoại cảnh. Vì vậy, người bán hàng phải đóng gói hàng hóa cẩn thận trước khi giao cho bên vận chuyển. Có rất nhiều loại bao bì dùng để đóng gói như: túi đựng, thùng carton, thùng xốp,… Mỗi loại bao bì sẽ tốn chi phí khác nhau. Thông thường thì chi phí đóng gói hàng hóa chiếm tỷ lệ không đáng kể trong giá trị một đơn hàng. Hiện nay, trong cách tính cước vận chuyển hàng hóa của một số đơn vị giao hàng đã tích hợp cả dịch vụ đóng gói. Điều này giúp người bán tiết kiệm được thời gian gửi ship hàng.

1.4 Chi phí vận chuyển hàng hóa

Cách tinh cước vận chuyên hàng hóa chi tiết chuẩn nhất

Chi phí vận chuyển hàng hóa (Nguồn: Internet)

Trong cách tính cước vận chuyển hàng hóa, chi phí chuyển phát nhanh là một trong những mức phí không thể thiếu của một đơn hàng. Tùy vào cân nặng cũng như khoảng cách mà mỗi đơn hàng sẽ có chi phí vận chuyển khác nhau. Tất cả đều được đơn vị vận chuyển công khai trước khi giao hàng.

2. Cách tính cước vận chuyển hàng hóa đường bộ

Cách tinh cước vận chuyên hàng hóa đường bộ chi tiết chuẩn nhất

Cước vận chuyển thông thường được tính căn cứ vào khối lượng và quãng đường vận chuyển (Nguồn: Internet)

Cách tính cước vận chuyển hàng hóa chung được áp dụng cho tất cả các loại hàng hóa căn cứ vào hai yếu tố chính là khối lượng hàng hóa và quãng đường vận chuyển. Cụ thể như sau:

  • Trọng lượng hàng hóa được tính cước vận chuyển là trọng lượng bao gồm toàn bộ bao bì tính theo tấn (T).
  • Khoảng cách tính cước là khoảng cách vận chuyển hàng thực tế tính theo kilomet (km).
  • Khoảng cách áp dụng tính cước tối thiểu là 1 km.

Theo đó, các đơn vị vận tải đường bộ sẽ áp dụng cách tính cước vận chuyển hàng hóa  dựa theo khối lượng thực đối với các loại hàng hóa nhẹ cân hoặc tính theo công thức quy đổi đối với hàng hóa cồng kềnh. Sau khi đã xác định được khối lượng, giá cước chính xác sẽ được tính theo công thức:

  • Khối lượng thực của hàng hóa x Đơn giá của từng vùng trả hàng

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến đơn giá của mỗi công ty như: thời gian giao hàng, loại xe, dịch vụ đi kèm… Ngoài ra, cách tính cước vận chuyển hàng hóa cũng thay đổi tùy thuộc vào mức độ đặc biệt của khu vực giao nhận hàng hóa như vùng núi, vùng sâu vùng xa…

3. 2 Mẹo để giảm chi phí cho mỗi đơn hàng của shop

Sau đây sẽ là 2 mẹo nhỏ nhằm giảm chi phí trong cách tính cước vận chuyển hàng hóa của mỗi đơn hàng của shop:

3.1 Tối ưu chi phí vận chuyển

Giá thành sản phẩm là giá trị được quy định không thể thay đổi. Vì vậy, nhằm giảm chi phí trong cách tính cước vận chuyển hàng hóa, mẹo đầu tiên, bạn phải tối ưu được phí vận chuyển. Để tối ưu được khoản phí này, bạn nên tham khảo giá cước dịch vụ chuyển phát của một số đơn vị giao hàng. Sau đó so sánh với nhau và tìm ra giá cước hợp lý và cạnh tranh nhất. Hơn nữa, bạn có thể đàm phán với đơn vị vận chuyển để nhận được mức giá dịch vụ ưu đãi cho khách hàng thân thiết.

3.2 Giảm chi phí lưu kho hoặc kho bãi (chọn dịch vụ vận chuyển tích hợp cả tính năng này)

Mẹo thứ hai để giảm chi phí trong cách tính cước vận chuyển hàng hóa chính là giảm chi phí lưu kho hoặc kho bãi. Trong quá trình vận chuyển hàng hóa, bạn cần thuê một kho, bãi nào đó để lưu trữ hàng hóa của mình trong 1 thời gian nhất định nếu có các trường hợp cần lưu hàng trong thời gian chờ người nhận xác nhận ngày nhận hàng cụ thể. Chi phí này sẽ bao gồm phí thuê nhân viên quản lý kho bãi, chi phí sử dụng các thiết bị vật chất ở kho,…

Để có thể cắt hoặc giảm bớt các mức phí dành cho việc này, bạn có thể chọn cách đơn giản hóa các quá trình trong khi vận chuyển. Bởi càng ít quy trình thì không cần phải sử dụng nhiều sức lao động. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn sử dụng các phần mềm quản lý để kiểm soát số hàng hóa đã hoặc chưa giao. Để từ đó đưa ra được các biện pháp giải quyết kịp thời nếu có vấn đề xảy ra. 

Để tiện lợi hơn, khi chọn đơn vị vận chuyển, bạn nên lựa chọn dịch vụ vận chuyển có tích hợp cả tính năng này nhằm giúp tiết kiệm được chi phí chuyển hàng.  

4. Cách Nhất Tín Express giúp shop tăng doanh thu bằng tối ưu hóa quy trình chuyển phát nhanh

Để biết thêm những biện pháp giúp tăng doanh thu, bạn có thể tham khảo cách Nhất Tín Express tối ưu hóa quy trình chuyển phát nhanh để giảm các chi phí trong cách tính cước vận chuyển hàng hóa ngay bên dưới đây:

4.1 Quy trình vận chuyển rõ ràng

Đầu tiên, chủ doanh nghiệp cần có một quy trình vận chuyển gửi hàng nhanh một cách rõ ràng và đầy đủ các bước cụ thể. Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát được các chi phí chi cho việc gửi hàng cũng như nắm được cách tính cước vận chuyển hàng hóa cho cả quá trình chuyển hàng. Bên cạnh đó, khi nắm rõ quy trình vận chuyển, bạn có thể lược bỏ một số bước không cần thiết cho việc chuyển hàng để giảm bớt chi phí. Việc này cũng góp phần giúp tăng doanh thu cho công ty bạn.

4.2 Xử lý đơn đặt hàng nhanh hơn nhờ ứng dụng công nghệ hiện đại (bưu cục di động)

Hướng dẫn cách tinh cước vận chuyên hàng hóa chi tiết

Bưu cục di động (Nguồn: internet)

Nhờ vào sự phát triển của công nghệ hiện đại, việc xử lý các đơn đặt hàng trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn, tránh các quy trình cũng như các bước rườm rà, gây mất thời gian cũng như tốn kém nhiều khoản phí. Tại NTX – Nhất Tín Express, đơn vị cung cấp loại hình dịch vụ bưu cục di động mới lạ và hiện đại. Nhờ vậy, chủ doanh nghiệp không cần phải tốn phí vận chuyển hàng qua lại giữa công ty của mình và đơn vị vận chuyển. 

4.3 Hỗ trợ lưu kho với mức giá ưu đãi

Trong quá trình vận chuyển hàng hóa, việc sử dụng và thuê một kho, bãi để lưu trữ hàng hóa là một điều vô cùng cần thiết với các chủ doanh nghiệp. Tuy nhiên, mức phí dành cho việc này hoàn toàn không hề thấp. Do vậy, các chủ shop online nên lựa chọn các đơn vị vận chuyển có tích hợp tính năng lưu kho, bãi để tiết kiệm chi phí.Bạn cũng nên liệt kê loại chi phí này trong cách tính cước vận chuyển hàng hóa để đảm bảo không phát sinh thêm chi phí ảnh hưởng đến việc kinh doanh. 

Đơn vị giao hàng uy tín NTX – Nhất Tín Express có cung cấp dịch vụ hỗ trợ lưu kho với mức giá ưu đãi vô cùng hấp dẫn cho bạn xem xét và lựa chọn. 

1. ĐỒNG KIỂM 1,200 đồng/ 01 đơn vị kiểm đếm Tối thiểu 21,000 đồng/ 01 lần giao hàng
2. LƯU KHO Dưới 03 kg 1,750 đồng/ đơn/ ngày Thời gian lưu kho tối đa không quá 07 ngày, không áp dụng đối với đơn hàng trên 25 kg.
Trên 03 kg đến 30 kg 2,950 đồng/ đơn/ ngày
3. GỬI HOẶC NHẬN TẠI ĐIỂM GIAO DỊCH Giảm 2,000 đồng/ đơn hàng.
4. GIAO HỎA TỐC 65,000 đồng/ đơn hàng. Thời gian toàn trình theo thỏa thuận cụ thể, Khách hàng vui lòng liên hệ Nhất Tín Express để được tư vấn chi tiết.
5. GIAO HÀNG MỘT PHẦN Phần hoàn trả người gửi bằng 50% cước chiều đi liên tỉnh, nội tỉnh sẽ miễn phí.

5. Bảng giá cước vận chuyển tiết kiệm tại NTX – Nhất Tín Express

CƯỚC PHÍ GỬI HÀNG NHỎ GỌN ≤ 10 KG

 

NỘI TỈNH

LIÊN TỈNH
Đi 63 tỉnh thành trên cả nước

Giao tiết kiệm

Giao nhanh

Trọng lượng

0-3 kg

0-1 kg

Nội thành

21,000

32,000

49,000

Ngoại thành

31,000

35,000

59,000

0.5 kg tiếp theo

3,500

5,000

10,000

Thời gian giao hàng

Trong ngày

2-5 ngày

1-3 ngày

 

CƯỚC PHÍ GỬI HÀNG HÓA DỊCH VỤ TIẾT KIỆM > 10 KG

TRỌNG LƯỢNG NỘI TỈNH LIÊN TỈNH
Nội miền Cận miền Liên miền
Đến 11 kg 52,000 68,000 98,000 128,000
Mỗi 01 Kg tiếp theo Đến 100 kg 2,100 3,200 4,800 6,200
Từ kg thứ 101 1,800 2,600 3,400 5,100
Thời gian giao hàng 1-2 ngày 2-4 ngày 4-5ngày 5-7 ngày

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị chuyển phát nhanh tại nhà uy tín và chất lượng thì có thể tham khảo dịch vụ tại NTX – Nhất Tín Express Hà Nội, toàn quốc. Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, thân thiện với khách hàng được training thường xuyên về kiến thức chuyên môn chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Ngoài ra, bên công ty cũng có các loại hình vận chuyển hiện đại như bưu cục di động hay những chính sách hỗ trợ lưu kho, bãi nhằm giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí trong cách tính cước vận chuyển hàng hóa. Do vậy, bạn có thể lựa chọn dịch vụ tại đơn vị cho các đơn hàng của mình.

Trên đây là những thông tin liên quan đến cách tính cước vận chuyển hàng hóa cũng như các mẹo giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển cho doanh nghiệp. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết, bạn sẽ tìm được cách phù hợp để áp dụng cho doanh nghiệp mình. Nếu còn bất kỳ thắc mắc cần giải đáp, vui lòng liên hệ đến hotline 1900 63 8080 hoặc truy cập ngay vào website https://ntx.com để được tư vấn nhé!

Tra cứu vận đơn
icon-fab-search-bill
Tạo vận đơn
icon-fab-create-bill
Tra cứu giá
icon-fab-search-price
Bảng giá
icon-fab-price-list
Tải App NTX
icon-fab-get-app
Chat với Nhất Tín
icon-fab-chat
Liên hệ: *1919
icon-fab-phone
icon-fab