Nhập tối đa 30 mã vận đơn, mỗi mã cách nhau dấu phẩy.

Cách ship hàng cho khách khi bán hàng online nhanh chóng, dễ dàng

Mua bán hàng hóa online ngày càng trở nên phổ biến hơn. Đặc biệt, trong thời kỳ dịch bệnh Covid cần tránh tụ tập đông người như hiện nay, các shop hàng online càng chiếm được ưu thế. Tham khảo bài viết sau về cách ship hàng cho khách khi bán hàng online để biết cách ship hàng cho khách khi bán hàng online gồm những bước nào?

Cách ship hàng cho khách khi bán hàng online gồm những bước nào?

Các bước ship hàng cho các khách khi bán hàng online (Nguồn: Internet)

Khi các chủ shop hàng online đóng hàng gửi cho khách cần đảm bảo hàng hóa có thể đến tay người nhận đảm bảo về cả thời gian, địa điểm và cả chất lượng. Cách ship hàng cho khách khi bán hàng online gồm các bước sau:

Chuẩn bị hàng hóa

Đầu tiên người gửi hàng cần chuẩn bị hàng hóa. Các chủ shop nên xem xét kỹ đơn hàng mà mình cần gửi để chuẩn bị hàng hóa cho đúng yêu cầu và chất lượng của hàng hóa, tránh việc gửi nhầm loại hàng cho khách dẫn đến phiền toái sau này.

Đóng gói hàng hóa đúng quy cách

Sau khi đã chuẩn bị hàng hóa ổn thỏa, các chủ shop cần bắt đầu đóng gói hàng hóa. Lưu ý, hàng hóa nên được đóng gói đúng quy chuẩn cũng như nên được lót đệm bằng các loại mút xốp chuyên dụng. Bao bì đóng gói hàng hóa cũng cần có kích thước phù hợp với hàng hóa tránh việc phải mất thêm chi phí do hàng chiếm diện tích trong quá trình vận chuyển. Bên cạnh đó, các loại hàng hóa dễ vỡ, dễ hư hỏng cần đóng gói cẩn thận và đặc biệt cũng như lưu ý  với bên vận chuyển để họ cẩn thận trong quá trình giao hàng.

Gửi hàng hóa đến đơn vị vận chuyển hoặc bưu điện

Bước tiếp theo trong cách ship hàng cho khách khi bán hàng online là gửi hàng hóa đến đơn vị vận chuyển. Sau khi đóng gói hàng hóa kỹ càng  thì các chủ shop cần tiến hành vận chuyển hàng hóa đến đơn vị vận chuyển hoặc đến bưu điện để chuẩn bị giao hàng. Tại đây, người gửi sẽ lựa chọn các dịch vụ chuyển phát nhanh TP Hồ Chí Minh như giao hàng nhanh, giao hàng tiết kiệm,…

Đơn vị giao hàng đến tay người mua

Các đơn vị vận chuyển sau khi nhận hàng, xác minh rõ thông tin đơn hàng sẽ bắt đầu tiến hành xếp hàng lên phương tiện vận chuyển và vận chuyển đến điểm đến cần giao hàng. 

Đối soát và ký nhận hàng hóa

Hàng sẽ được vận chuyển qua các chăng, khi đến tay người nhận, đơn vị vận chuyển sẽ tiến hành đối soát hàng hóa để xác nhận hàng hóa đảm bảo đúng thời gian, địa điểm và chất lượng giao hàng. Nếu cả hai bên đều xác nhận hàng hóa không xảy ra vấn đề gì thì sẽ ký nhận hàng hóa, hoàn tất việc giao nhận hàng.

Cách ship hàng cho khách khi bán hàng online như trên cần được thực hiện tuần tự, cẩn thận để đảm bảo chất lượng của dịch vụ chuyển phát nhanh TP Hồ Chí Minh giúp hàng hóa đến tay người dùng đúng thời gian, đúng địa điểm.

Quy trình ship hàng đã phát triển như thế nào qua thời gian?

Quy trình xếp hàng đã phát triển như thế nào (Nguồn: Internet)

Theo thời gian, các dịch vụ giao nhận, chuyển phát nhanh tận dụng lợi ích từ cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đã phát triển với sự ra đời của rất nhiều những hệ thống, phần mềm hỗ trợ quản lý giúp các quá trình thuận tiện hơn nhiều. 

Phần mềm quản lý và tra cứu hành trình đầy tiện ích

Phần mềm quản lý và tra cứu hành trình tiện ích (Nguồn: Internet)

Hiện nay, hầu hết các đơn vị vận chuyển cung cấp các dịch vụ chuyển phát nhanh TP Hồ Chí Minh đều sử dụng các phần mềm giúp quản lý và theo dõi hành trình hàng hóa. Trong cách ship hàng cho khách khi bán hàng online vừa nêu ở trên, sẽ có một khoảng thời gian hàng hóa được đơn vị vận chuyển, không nằm trong kiểm soát của cả người gửi và người nhận. Lúc này, các phần mềm quản lý và theo dõi sẽ giúp các bên theo dõi được hiện tại hàng hóa của mình đang ở đâu, ở kho nào, sắp đến nơi nhận hay chưa.

Hệ thống lưu kho và quản lý hàng hóa thông minh

Hệ thống lưu kho và quản lý hàng hóa thông minh (Nguồn: Internet)

Nhiều đơn vị vận chuyển cung cấp các dịch vụ chuyển phát nhanh TP Hồ Chí Minh có bao gồm cả các dịch vụ giá trị gia tăng như lưu kho, điển hình là NTX – Nhất Tín Express. Trong cách ship hàng cho khách khi bán hàng online vừa nêu ở trên, ở công đoạn cuối cùng, đôi khi sẽ có những người nhận chưa có thời gian để nhận hàng chưa đủ điều kiện để nhận hàng ngay lúc hàng vừa giao đến. Lúc này dịch vụ lưu kho sẽ giải quyết được những vấn đề khó khăn đó. 

Hệ thống quản lý kho thông minh là một hệ thống tự động hoàn toàn sử dụng các khung kệ chứa hàng, robot sắp xếp và lấy hàng tự động, các băng tải để chuyển hàng hóa sang các dây chuyền đóng gói và đặc biệt là sử dụng phần mềm để điều khiển và lưu trữ thông tin  Hệ thống kho có thể đặt hàng, xuất nhập hàng hoặc lấy thông tin trực tiếp từ phần mềm điều hành thực hiện các giao dịch mà không cần giấy tờ mà không cần qua thủ kho thông thường, các hoạt động đều được ghi lại một cách tự động để truy vấn khi cần.

Với tiện ích này, các đơn vị vận chuyển sẽ tiết kiệm được chi phí giấy tờ cũng như chi phí và thời gian kiểm soát quản lý kho hàng. 

Hỗ trợ và thông tin chi tiết từ đơn vị cung cấp dịch vụ

Hỗ trợ thông tin chi tiết từ đơn vị cung cấp dịch vụ (Nguồn: Internet)

Theo sự phát triển của thời gian, các dịch vụ khách hàng của các đơn vị vận chuyển cũng tốt hơn rất nhiều. Theo như cách ship hàng cho khách khi bán hàng online vừa nêu ở trên, người gửi và người nhận sẽ làm việc cả trực tiếp và gián tiếp với đơn vị vận chuyển. 

Các nhân viên của các đơn vị vận chuyển hiện nay được đào tạo rất chuyên nghiệp, luôn sẵn sàng giúp đỡ, giải đáp các thắc mắc của khách hàng. 

Các dịch vụ cũng mở rộng và tốt hơn ví dụ như các đơn vị giao hàng có thể giúp mang hàng đến tận nơi cho người nhận hay đến tận nơi của người gửi để lấy hàng giống như dịch vụ bưu cục di động của NTX- Nhất Tín Express. 

Với sự phát triển như hiện nay, các dịch vụ mua bán hàng online cũng như dịch vụ chuyển phát nhanh chiếm được sự tin dùng của rất nhiều các khách hàng. Cách ship hàng cho khách khi bán hàng online trên đây sẽ giúp cho các chủ shop hàng, nhà phân phối hoạt động dễ dàng và thuận lợi hơn. Các chủ shop có thể lựa chọn nhiều đơn vị vận chuyển khác nhau đều chuyển phát hàng hóa. Nếu vẫn chưa lựa chọn được một đơn vị vận chuyển ưng ý, bạn có thể cân nhắc và tìm hiểu NTX – Nhất Tín Express – đơn vị vận chuyển uy tín, tận tâm, giá. Chi tiết xin liên hệ Hotline 1900 63 8080

Tra cứu vận đơn
icon-fab-search-bill
Tạo vận đơn
icon-fab-create-bill
Tra cứu giá
icon-fab-search-price
Bảng giá
icon-fab-price-list
Tải App NTX
icon-fab-get-app
Chat với Nhất Tín
icon-fab-chat
Liên hệ: *1919
icon-fab-phone
icon-fab