Nhập tối đa 30 mã vận đơn, mỗi mã cách nhau dấu phẩy.

Cách đóng gói hàng dễ vỡ khi ship hàng cần lưu ý những gì?

Trong quá trình vận chuyển, việc đóng gói hàng hóa đóng vai trò vô cùng quan trọng để đảm bảo sự an toàn, nguyên vẹn khi đến tay người nhận. Đặc biệt cách đóng gói hàng dễ vỡ là điều các shop online nên hết sức quan tâm nhằm hạn chế tối đa các rủi ro khi ship hàng. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách đóng gói hàng dễ vỡ một cách đầy đủ nhất để bạn tham khảo, đặc biệt là với những người lần đầu sử dụng dịch vụ vận chuyển.

Cách đóng gói hàng dễ vỡ khi ship hàng cần lưu ý những gì?

Đối với các loại hàng hóa dễ vỡ khi vận chuyển, việc tìm cách đóng gói phù hợp thôi chưa đủ. Bạn cần chú ý đến cả những vấn đề nhưng lựa chọn vật liệu đóng gói phù hợp, lưu ý đối với đơn vị vận chuyển… theo hướng dẫn sau:

Vật liệu đóng gói tốt nhất cho cách đóng gói hàng dễ vỡ là gì?

Cách đóng gói hàng dễ vỡ với vật liệu đơn giản

Có khá nhiều vật liệu cần sử dụng khi đóng gói hàng hóa dễ vỡ (Nguồn: Internet)

Khi nhu cầu ship hàng ngày càng tăng, các vật liệu đóng gói hàng hóa cũng trở nên vô cùng đa dạng. Khi tìm cách đóng gói hàng dễ vỡ, điều bạn cần chú ý trước tiên là lựa chọn vật liệu đóng gói phù hợp nhất cho hàng hóa của mình. Mỗi loại hàng hóa sẽ có đặc trưng riêng, tuy nhiên những vật liệu sau đây sẽ luôn cần thiết:

  • Băng keo dùng để cố định và bảo vệ hộp.
  • Thùng carton có kích thước phù hợp với hàng hóa.
  • Xốp bong bóng hoặc xốp PE foam để giảm va đập cho hàng hóa khi vận chuyển.
  • Túi khí hoặc các vật liệu tương tự để lấp khoảng trống trong hộp nhằm cố định hàng hóa.

Tôi có thể phân loại "hàng dễ vỡ" ở đâu khi tạo đơn hàng?

Bên cạnh việc dán tag hàng dễ vỡ trên thùng khi đóng gói hàng hóa, bạn cũng cần lưu ý phân loại “hàng dễ vỡ” trong quá trình tạo đơn gửi hàng. Tùy từng đơn vị vận chuyển, việc phân loại này có thể được thực hiện ngay khi bạn điền các thông tin liên quan đến hàng hóa trong khi tạo đơn. Ngoài ra, hầu hết các đơn vị chuyển phát nhanh trong nước đều có phần ghi chú trong vận đơn, bạn hoàn toàn có thể ghi chú ở phần này. Cẩn trọng hơn nữa, bạn hãy lưu ý với nhân viên vận chuyển khi nhận hàng về loại hàng hóa mình cần gửi để đảm bảo tối đa sự an toàn cho hàng hóa.

Cách tốt nhất để ship hàng hóa dễ vỡ là gì?

Cách đóng gói hàng dễ vỡ tốt nhất là gì?

Bạn cần chèn bọc hàng hóa thật kỹ trước khi gửi hàng (Nguồn: Internet)

Như đã đề cập ở trên, cách tốt nhất để vận chuyển hàng hóa dễ vỡ chính là đóng gói thật cẩn thận ngay từ đầu. Dù sản phẩm bạn cần gửi khác nhau đi chăng nữa, thì cách đóng gói hàng dễ vỡ sau vẫn sẽ phù hợp dù khoảng cách gần hay xa.

Đầu tiên, bạn nên bọc hàng hóa thật cần thận bằng xốp bong bóng, xốp PE Foam hoặc ít nhất là bằng nhiều lớp giấy báo nếu không chuẩn bị được các vật liệu kia. Tiếp theo, hãy dùng băng keo để cố định lớp bọc thật chắc chắn. Đừng quên lót lớp chống sốc ở các mặt của thùng nếu hàng hóa cần đảm bảo sự an toàn cao trong khi vận chuyển. Ngoài ra, cách đóng gói hàng dễ vỡ cũng không thể thiếu bước lấp đầy các khoảng trống trong hộp bằng giấy mềm hoặc giấy bong bóng…Hãy cố gắng hạn chế tối đa sự xê dịch của hàng hóa bên trong thùng để đảm bảo sự nguyên vẹn trong suốt quá trình vận chuyển, đặc biệt là đối với các loại sản phẩm dễ vỡ phải chuyển đổi nhiều phương tiện khác nhau.

Đơn vị chuyển phát nhanh hàng dễ vỡ an toàn, đảm bảo, uy tín NTX – Nhất Tín Express

Cách đóng gói hàng dễ vỡ NTX - Nhất Tín Express

Dịch vụ bưu cục di động của NTX là một trong những yếu tố đảm bảo an toàn tối ưu cho hàng hóa (Nguồn: NTX)

Là đối tác vận chuyển của rất nhiều thương hiệu hàng đầu như Sony, Thế Giới Di động, FPT, Pharmacity… NTX – Nhất Tín Express có bề dày kinh nghiệm trong việc vận chuyển các loại hàng hóa dễ vỡ, cần sự an toàn cao.

Khi sử dụng dịch vụ chuyển phát ship hàng của NTX – Nhất Tín Express, khách hàng có thể chủ động đóng gói để đảm bảo tốt nhất cho hàng hóa của mình trong quá trình vận chuyển. Hơn ai hết, bạn chính là người hiểu rõ nhất sản phẩm của mình, do đó sẽ tìm được cách đóng gói hàng dễ vỡ phù hợp và tiết kiệm nhất. Ngoài ra, trong mục tạo đơn hàng của NTX có phần phân loại và nội dung hàng hóa, giúp khách hàng có thể lưu ý rõ nhất về chủng loại hàng hóa của mình để quá trình vận chuyển được thuận lợi hơn. Cuối cùng, khi trao hàng hóa cho nhân viên, bạn có thể thông báo để nhận được sự lưu ý đặc biệt hơn từ các NTX.

Không chỉ hỗ trợ khách hàng nhằm đảm bảo thông tin xuyên suốt trong quá trình vận chuyển, dịch vụ mới của Vận chuyển Nhất Tín Express cũng góp phần không nhỏ trong việc đảm bảo hàng dễ vỡ an toàn đến tay người nhận. Bưu cục di động là dịch vụ mới ra mắt của NTX, kết hợp ứng dụng công nghệ tiên tiến vào chuyển phát nhằm hạn chế tối đa quá trình bốc dỡ hàng hóa lên xuống. Chỉ cần hoàn tất việc tạo vận đơn trên website hoặc ứng dụng ship hàng của NTX – Nhất Tín Express, các bưu cục di động sẽ đến nhận hàng tận nhà, phân loại hàng hóa ngay trên xe. Điều này không chỉ đảm bảo an toàn tối đa cho hàng hóa của bạn trong quá trình ship hàng mà còn giúp rút ngắn thời gian, tăng cường sự hài lòng của khách hàng.

Tìm cách đóng gói hàng dễ vỡ là điều bất kỳ shop hay nhà cung cấp nào cũng cần quan tâm khi sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa. NTX – Nhất Tín Express Hà Nội và toàn quốc hiểu rất rõ điều đó nên mọi thủ tục liên quan cũng như cách thức vận chuyển đều được công khai để toàn bộ nhân viên có liên quan được nắm. Thông qua đó, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về hàng hóa của mình sẽ an toàn, nguyên vẹn khi đến tay người nhận

Tra cứu vận đơn
icon-fab-search-bill
Tạo vận đơn
icon-fab-create-bill
Tra cứu giá
icon-fab-search-price
Bảng giá
icon-fab-price-list
Tải App NTX
icon-fab-get-app
Chat với Nhất Tín
icon-fab-chat
Liên hệ: *1919
icon-fab-phone
icon-fab