Nhập tối đa 30 mã vận đơn, mỗi mã cách nhau dấu phẩy.

Bí quyết quản lý nguồn vốn trong kinh doanh online

Kinh doanh online có người thành công thì cũng có không ít người phải mất trắng khoản tiền đầu tư ban đầu. Nguyên nhân thất bại được nhiều người đồng tình nhất vẫn là “ không quản lý nguồn vốn”. Để tránh thất bại không đáng có, các bí quyết quản lý nguồn vốn trong kinh doanh online dưới đây sẽ giúp bạn. Cùng NTX tham khảo nhé!

Ước tính doanh số một cách hiệu quả

Bất kỳ hình thức kinh doanh nào đều cần tính toán và dự đoán chính xác doanh số và tỷ suất lợi nhuận để tồn tại. Khác với việc đo đạc một sân bóng chỉ cần đúng kích thước, hãy sử dụng các phương pháp dự báo định lượng để phân tích dữ liệu ngành, xu hướng người mua và dữ liệu doanh thu trong quá khứ.

Thực hiện nghiên cứu thị trường và yếu tố như chiến dịch tiếp thị hoặc sản phẩm mới ra mắt. Có được một ước tính thực tế sẽ cho phép bạn tối ưu hóa và lập kế hoạch hoạt động kinh doanh của bạn hiệu quả hơn.

Bám sát ngân sách của bạn

Tài chính của bạn có thể nhanh chóng vượt khỏi tầm kiểm soát nếu không có một bảng tính toán ngân sách. Một ngân sách kinh doanh cụ thể là chìa khóa cho phép không chỉ lập kế hoạch chi tiêu mà còn giữ toàn bộ chi phí trong tầm kiểm soát để kịp thời điều chỉnh theo yêu cầu kinh doanh.

Một việc thiết thực nên làm là theo dõi các con số tài chính, có sổ sách kế toán phù hợp và có kế hoạch ngân sách toàn diện. Tận dụng công nghệ và phần mềm kế toán chuyên nghiệp – hầu hết các phần mềm sẽ cho phép bạn giải phóng dòng tiền trong tương lai dựa trên dữ liệu tài chính trong quá khứ để lập kế hoạch ngân sách.

Quản lý thu chi và công nợ

Hóa đơn quá hạn có thể làm tắc nghẽn hoạt động hàng ngày và tạo ra vấn đề về dòng tiền. Đối với các doanh nghiệp càng cần phải có chính sách rõ ràng về khung thời gian ghi trên hợp đồng để khách hàng thực hiện thanh toán.

Để đảm bảo an toàn cho dòng tiền, bạn có thể thêm điều khoản chiết khấu cho khách hàng nếu họ thanh toán sớm nhằm tạo động lực hơn cho họ. 

Ngược lại, với việc thanh toán trễ cũng cần ghi rõ hình phạt hoặc thông báo tạm ngừng dịch vụ. Việc bạn chủ động nhắn tin nhắc nhở khách hàng trước kỳ hạn thanh toán cũng có ích cho việc thanh toán của họ.

Ngoài ra, thanh toán sớm cho nhà cung cấp để hưởng chiết khấu cũng là một cách làm tốt với điều kiện bạn vẫn đảm bảo được dòng tiền để kinh doanh.

Tận dụng chương trình khuyến mãi từ các nhà cung cấp

Các nhà cung cấp luôn luôn có những chương trình khuyến mãi dành riêng cho khách hàng, nhằm kích cầu, và để tri ân khách hàng. Nên các chủ cửa hàng cần phải cố gắng tận dụng những đợt khuyến mãi đó để gom hàng, rồi bán ra nhằm thu lợi nhuận chênh lệch.

Nhưng phải chắc chắn một điều là mặt hàng đang được nhà cung cấp khuyến mãi là một mặt hàng đang được bán nhiều, nhu cầu lớn đối với cửa hàng của bạn. Không nên tham rẻ mà ôm nhiều rồi tồn vốn.

Tận dụng triệt để lợi thế hoàn COD nhanh của các đơn vị vận chuyển, để tối ưu nguồn vốn nhanh chóng. Hiện nay, đơn vị chuyển nhanh NTX – Nhất Tín Express đang triển khai chu kỳ đối soát hoàn COD 6H sau khi đơn hàng được giao hàng thành công. Đây là chu kỳ thanh toán tiền thu hộ NTX nhanh nhất trên thị trường hiện nay. Ngoài hoàn COD 6H, NTX còn có các chu kỳ đối soát linh hoạt khác theo nhu cầu của khách hàng như Hoàn COD 1 ngày, hoàn COD 3 lần một tuần vào 2/4/6, hay hoàn COD 2 lần một tháng vào ngày 15 và ngày 30 hàng tháng. Khách hàng có thể tìm hiểu thêm thông tin về các chu kỳ đối soát của NTX tại: https://online.ntx.com.vn/

Trên đây chính là 4 bí quyết giúp quản lý tốt nhất dòng tiền trong kinh doanh online, để dòng tiền luân chuyển một cách trơn tru nhất, tối ưu nhất trong việc vận hành, đạt nhiều hiệu quả cao trong kinh doanh. Nếu có nhu cầu hợp tác vận chuyển, gửi hàng liên tỉnh, giao hàng tận nơi trong ngày, quý khách vui lòng liên hệ hotline 1900 63 8080 hoặc truy cập website: https://ntx.com.vn/ để tạo vận đơn gửi hàng cũng như tham khảo các dịch vụ giao hàng nhanh uy  tín, an toàn với chi phí vận chuyển tối ưu nhất trên thị trường hiện nay. 

Tra cứu vận đơn
icon-fab-search-bill
Tạo vận đơn
icon-fab-create-bill
Tra cứu giá
icon-fab-search-price
Bảng giá
icon-fab-price-list
Tải App NTX
icon-fab-get-app
Chat với Nhất Tín
icon-fab-chat
Liên hệ: *1919
icon-fab-phone
icon-fab