Nhập tối đa 30 mã vận đơn, mỗi mã cách nhau dấu phẩy.

Bí quyết kinh doanh sách online hiệu quả cao

Xu hướng kinh doanh sách online hiện nay rất phổ biến. Trong thời điểm nhạy cảm như hiện nay, kinh doanh sách online dễ dàng tiếp cận nhiều khách hàng hơn so với bình thường. Tuy nhiên, muốn kinh doanh sách online hiệu quả chủ shop cần phải nắm được các bí quyết mà NTX chia sẻ dưới đây nhé.

Chuẩn bị số vốn hợp lý

Nếu mới bắt đầu kinh doanh thì số tiền vốn mà bạn cần chuẩn bị là khoảng 30 – 50 triệu. Với số tiền này đủ để bạn mở một cửa hàng online nhỏ để bắt đầu bán sách.

Chọn lựa sách bán theo đối tượng khách hàng

Nếu đối tượng khách hàng mà chủ shop hướng đến là sinh viên, học sinh thì các loại sách giáo khoa, tài liệu tham khảo, truyện thiếu nhi, truyện tranh… là những loại sách bạn nên bán.

Còn nếu bạn muốn tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn thì có thể bán đa dạng các loại sách theo từng chuyên ngành khác nhau, từ kinh tế, tài chính, khoa học, ngoại ngữ, sách kỹ năng đến các loại sách ảnh, truyện tranh dành cho thiếu nhi,…

Chủ shop luôn phải kịp thời nắm bắt xu hướng để nhập về các loại sách mới, sách hot để thu hút nhiều lượt khách hàng truy cập hơn. 

Ngoài ra, chủ shop cũng cần chú ý số lượng sách cần nhập: với những sách hot thf có thể nhập 5 – 10 cuốn, còn những loại sách đặc biệt, khó bán hơn thì chỉ nên nhập từ 1 – 3 cuốn.

Tìm kiếm nguồn nhập sách

Nhà xuất bản, xưởng in, hiệu sách lớn là nơi bạn có thể hợp tác là đại lý để đặt mua các loại sách với giá chiết khấu.

Bán hàng đa kênh

Sự phát triển của các mạng xã hội như facebook, instagram… là cơ hội để người kinh doanh online có môi trường để bày bán các sản phẩm của mình.

Đầu tư xây dựng các cửa hàng online riêng để bán hàng, kết hợp bán hàng trên trang cá nhân để sản phẩm tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn. 

Lợi thế từ sách mà bạn có thể tận dụng để phát triển việc kinh doanh là đăng tải các trích dẫn hoặc những câu chuyện chân thật từ sách để thu hút khách hàng. Đây là một cách quảng bá sản phẩm không hề tốn bất kỳ chi phí nào mà chủ shop nhất định phải sử dụng. 

Đối với sản phẩm là sách, ngoài tận dụng các trang thương mại điện tử để bán hàng thì chủ shop nên đầu tư xây dựng một website bán sách riêng để mang lại thuận tiện cho người dùng, dễ truy cập, dễ tìm kiếm sách.

Thu hút khách hàng nhờ đóng gói sách

Đóng gói sản phẩm chắc chắn giúp gói hàng đến tay người nhận an toàn, nguyên vẹn. Bên cạnh đó, nếu chủ shop chăm chút đầu tư giấy gói hàng hoặc thiệp cảm ơn sẽ tăng độ hài lòng cho người nhận. 

Chủ shop có thể tận dụng việc gói quà để quảng bá thêm dịch vụ hoặc các combo sách làm quà tặng vào các ngày lễ như ngày Nhà giáo Việt Nam, ngày phụ nữ 20/10, 8/3 hoặc dịp sinh nhật… 

Ngoài ra, chủ shop cũng nên chú trọng đến việc ship hàng để mang đến sự hài lòng với khách hàng. Thời gian giao hàng cũng quyết định rất lớn đến đánh giá của khách hàng dành cho shop của bạn. Hãy hợp tác với một đơn vị giao hàng chuyên nghiệp, có đội ngũ nhân viên giao nhận lấy hàng tận nơi, giao hàng tận cửa, chủ shop chỉ việc đóng gói sẵn hàng hóa mà thôi.

Trên đây là những chia sẻ của Nhất Tín Express sẽ giúp cho những người có ý định kinh doanh sách online biết thêm nhiều kinh nghiệm bổ ích.

Nếu có bất kỳ thắc mắc cần giải đáp, quý khách vui lòng liên hệ 1900 63 8080 hoặc truy cập website: https://ntx.com.vn/ hoặc http://ntx.vn/ để nhân viên NTX hỗ trợ kịp thời, cùng với đó là các ưu đãi về dịch vụ giao hàng nhanh, giao tiết kiệm, giao hàng thu hộ uy tín, nhanh chóng nhất nhé!

Tra cứu vận đơn
icon-fab-search-bill
Tạo vận đơn
icon-fab-create-bill
Tra cứu giá
icon-fab-search-price
Bảng giá
icon-fab-price-list
Tải App NTX
icon-fab-get-app
Chat với Nhất Tín
icon-fab-chat
Liên hệ: *1919
icon-fab-phone
icon-fab