Nhập tối đa 30 mã vận đơn, mỗi mã cách nhau dấu phẩy.

Tác động của chiến lược giao hàng đến chiến lược Marketing

Hiện nay ngày càng có nhiều doanh nghiệp tham gia vào thị trường thương mại điện tử. Bên cạnh các chiến dịch Marketing, quảng cáo, các chủ shop giờ đây đang đầu tư rất nhiều vào chiến lược giao hàng, từ vận chuyển hàng hóa Bắc Nam cho đến vận chuyển quốc tế. Vậy tác động của chiến lược giao hàng đến hoạt động Marketing của doanh nghiệp bán hàng trực tuyến như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây nhé!

Chiến lược giao hàng là gì?

Theo báo cáo của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam năm 2018, trong số các doanh nghiệp được khảo sát, có đến 36% doanh nghiệp cho biết có bán hàng trên mạng xã hội, 12% doanh nghiệp có kinh doanh qua sàn Thương mại điện tử và tỷ lệ này vẫn còn tăng trong năm 2021. Như vậy, bài toán thu hút khách hàng của các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến hiện nay không chỉ dựa vào chất lượng sản phẩm mà còn là chiến lược giao hàng hợp lý. 

Chiến lươc giao hàng là gì

Chiến lược giao hàng là tổng hợp tất cả cách thức vận chuyển hàng hóa của một doanh nghiệp sao cho tối ưu được chi phí chuyển phát nhanh và phục vụ tốt nhất đến người tiêu dùng. Để có được chiến lược giao hàng hiệu quả, chủ shop cần hiểu sản phẩm của mình – bao gồm đặc tính sản phẩm, giá cả thị trường, nhu cầu khách hàng,… Từ đó phối hợp cùng chiến lược Marketing hiện tại để cho ra chương trình khuyến mãi hoặc chính sách chăm sóc khách hàng đi kèm với việc vận chuyển.

Kinh doanh online ngày càng phát triển, các trang web và sàn thương mại điện tử được thiết kế chuyên nghiệp hơn, sản phẩm đa dạng, quy trình thanh toán đơn giản nhưng không kém phần bảo mật. Người tiêu dùng Việt Nam cũng đang quen dần với việc mua sắm trực tuyến, vì vậy bên cạnh việc duy trì các gói giao hàng truyền thống, chủ shop cũng nên cân nhắc lựa chọn các chiến lược giao hàng như dịch vụ giao hàng nhanh, giao tiết kiệm, vận chuyển hàng hóa Bắc Nam,…phù hợp với nhu cầu khách hàng.

Chiến lược giao hàng tác động gì đến chiến lược Marketing

Chiến lược giao hàng tác động như thế nào đến chiến lược Marketing?

Việc kết hợp chiến lược Marketing và chiến lược giao hàng một cách nhịp nhàng, hợp lý sẽ giúp doanh nghiệp tăng cao tỷ lệ chuyển đổi và giảm tải tỷ lệ đơn hoàn. Cụ thể, bạn có thể áp dụng các chương trình như miễn phí giao hàng, freeship dịch vụ ship COD, hoặc giảm giá ship… 

Theo “Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam 2019”, giá trị mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng trên 5 triệu đồng chiếm tỉ lệ cao nhất, đến 35%. Từ 3 – 5 triệu đồng chiếm 22%, từ 1 – 3 triệu đồng chiếm tỷ lệ 26%. Các kết quả này cho thấy ngày càng có nhiều người tiêu dùng sẵn sàng tham gia và yêu thích mua sắm trực tuyến.

Từ đó, đội ngũ nhân viên giao hàng nhanh cũng cần kiêm thêm vai trò chăm sóc khách hàng, phục vụ và nhận phản hồi từ khách trực tiếp và nhanh chóng. Khi chiến lược giao hàng ngày càng hoàn thiện theo hướng quan tâm tới cảm xúc của từng khách hàng thì việc khách hàng hài lòng và quyết định gắn bó với doanh nghiệp là điều dễ hiểu.

Chiến lược giao hàng

Chiến lược giao hàng là một trong những điểm mấu chốt khi kết hợp với chương trình Marketing giúp doanh nghiệp có được lượng khách hàng trung thành và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng mới. Hy vọng qua bài viết trên bạn đã có thêm cho mình được nhiều thông tin để đưa ra một chiến lược giao hàng hợp lý. Nếu có những thắc mắc về vận chuyển hàng hóa Bắc Nam cần giải đáp, bạn hãy liên hệ đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa uy tín  NTX – Nhất Tín Express qua hotline 1900 63 8080 hoặc truy cập ngay vào website https://ntx.com.vn/ để được tư vấn cụ thể hơn nhé!

Tra cứu vận đơn
icon-fab-search-bill
Tạo vận đơn
icon-fab-create-bill
Tra cứu giá
icon-fab-search-price
Bảng giá
icon-fab-price-list
Tải App NTX
icon-fab-get-app
Chat với Nhất Tín
icon-fab-chat
Liên hệ: *1919
icon-fab-phone
icon-fab