Nhập tối đa 30 mã vận đơn, mỗi mã cách nhau dấu phẩy.

Chủ shop phải làm gì khi hàng hóa gửi đi bị thất lạc?

Hàng hóa bị thất lạc trong quá trình vận chuyển là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, chủ shop cũng cần nắm được thông tin cần thiết để việc kinh doanh phát triển hơn. Vậy chủ shop phải làm gì khi hàng hóa gửi đi bị thất lạc?

Những điều cần biết để tránh gặp phải sự cố hàng hóa khi gửi hàng

Quá trình giao hàng, đơn vị vận chuyển có nhiệm vụ chuyển hàng hóa đến địa điểm có sẵn và tiến hành giao hàng cho người nhận; còn shop online khi gửi hàng sẽ phải thanh toán chi phí cước vận chuyển cho đơn hàng đó. Nhưng nếu đơn hàng gặp phải các sự cố như thất lạc, mất hàng, thiếu hụt hàng hoặc đơn hàng bị hư hỏng thì chủ shop cần lưu ý những điểm sau:

Cần có vận đơn hay biên lai gửi hàng hóa 

Khi đăng ký gửi hàng hóa, người gửi cần đảm bảo lưu thông tin đơn hàng hoặc có vận đơn gửi hàng. Đây là giấy tờ cần thiết để xác thực việc gửi hàng của khách với đơn vị vận chuyển.

Hàng hóa cần phải kê khai giá trị 

Khi kê khai hàng bạn có thực hiện khai giá hay không. Dịch vỵ này sẽ được tích hợp trong quá trình cung cấp dịch vụ vận chuyển, đảm bảo hàng hóa bạn gửi đi phải có kê khai giá sản phẩm. Vì nếu đơn hàng gửi đi mà thất lạc hay mất mát thì đơn hàng này sẽ được bồi thường theo mức giá trị mà bên vận chuyển cam kết trước đó.

Tuy nhiên để nhận được mức bồi thường hàng hóa xứng đáng, người gửi cần cung cấp để các chứng từ, hóa đơn mua hàng để chứng minh số hàng hóa đó. Trường hợp không có hóa đơn chứng minh giá trị đơn hàng thì việc bồi thường sẽ đền bù sẽ theo mức quy định .

Giải pháp tốt nhất để giải quyết tình trạng thất lạc hàng hóa

Để giải quyết việc thất lạc, hư hỏng hàng hóa trong quá trình vận chuyển, chủ shop hãy hợp tác với đơn vị chuyển phát nhanh chuyên nghiệp như NTX – Nhất Tín Express.

Với đội ngũ nhân viên giao nhận giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực vận tải hàng hóa, nhân viên NTX sẽ giúp các đơn hàng được vận chuyển đến người nhận nhanh chóng, an toàn tuyệt đối.

NTX cũng có đa dạng phương tiện, bố trí hàng hóa phù hợp để việc giao hàng luôn diễn ra thông suốt, bảo đảm lộ trình lấy và giao hàng hợp lý.

Ngoài ra, hệ thống vận hành đơn hàng của NTX được bố trí bài bản, từ khâu lấy hàng, nhập kho đến chia chọn và giao hàng luôn được tối ưu hết mức.

Để tham khảo các dịch vụ của NTX, khách hàng có thể truy cập website: https://ntx.com.vn/  hay http://ntx.vn/ 

Để đăng ký gửi hàng, quý khách tải ngay ứng dụng giao hàng nhanh NTX. Chỉ với vài thao tác đơn giản, khách hàng có thể tạo vận đơn gửi hàng, tra cứu thông tin từng đơn hàng, cập nhật COD và các chương trình ưu đãi hấp dẫn khác của NTX nhé.

Tra cứu vận đơn
icon-fab-search-bill
Tạo vận đơn
icon-fab-create-bill
Tra cứu giá
icon-fab-search-price
Bảng giá
icon-fab-price-list
Tải App NTX
icon-fab-get-app
Chat với Nhất Tín
icon-fab-chat
Liên hệ: *1919
icon-fab-phone
icon-fab